Module HSC-4.2, cung cấp kiến thức và kỹ năng điều dưỡng cơ bản cho sinh viên trước khi tiếp cận với người bệnh ở các module học tập tiếp theo. Nội dung module gồm các kiến thức, kỹ năng về về giao tiếp với người bệnh và đồng nghiệp; lập kế hoạch chăm sóc cho người bệnh; thực hành dựa vào bằng chứng; thăm khám tổng quát; kiểm tra dấu hiệu sinh tồn; các tư thế trị liệu và vận chuyển bệnh nhân an toàn, đánh giá tình trạng dinh dưỡng. Sinh viên được cung cấp kiến thức cơ bản về phòng ngừa chuẩn để giữ an toàn cho người bệnh và tự bảo vệ bản thân trong môi trường lâm sàng.
Module HSC-4.2. là sự hợp tác của các thầy, cô từ 2 Bộ môn của Trường Đại học Y Hà Nội tham gia giảng dạy. Sinh viên sẽ được học kiến thức và kỹ năng với các phương pháp dạy-học như: thuyết trình, seminar, thực hành trên mô hình và đóng vai, tại giảng đường, phòng thực hành Skill labs.
Sinh viên được lượng giá quá trình trong toàn bộ thời gian học tập. Lượng giá kết thúc module với ba hình thức: trắc nghiệm (kiến thức), OSPEs (kỹ năng) tại phòng thực hành và quan sát (VIS) tại cơ sở y tế.