Học phần tự chọn Tai Mũi Họng dành cho đối tượng Bác sĩ Y khoa với thời gian học trong 2 tuần. Nội dung giảng dạy chính của học phần là một số bệnh tai mũi họng thường gặp. Sau khi kết thúc học phần này, sinh viên có thể vận dụng được kiến thức, kỹ năng và thái độ cơ bản để chẩn đoán được một số bệnh tai mũi họng thường gặp, biết cách phân mức độ bệnh, xử trí ban đầu cũng như phối hợp với bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng để điều trị, tham gia tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh về tai mũi họng cho cộng đồng. 

Phương pháp dạy học gồm có thuyết trình, kiến tập và thảo luận tình huống lâm sàng. 

Chuẩn đầu ra mô-đun:

CLO1. Vận dụng kiến thức cơ sở và chuyên ngành để giải thích nguyên nhân, cơ chế bệnh sinh, đặc điểm tổn thương và phiên giải kết quả các thăm dò, cận lâm sàng trong một số bệnh tai mũi họng thường gặp (C3, P3, A3).

CLO2. Thực hiện hỏi bệnh, thăm khám, đề xuất cận lâm sàng và biện luận chẩn đoán một số bệnh thường gặp trong tai mũi họng (C3, P3, A3).

CLO3. Phân tích đặc điểm dịch tễ học, kế hoạch điều trị, tư vấn và giáo dục sức khoẻ cho người bệnh, gia đình và cộng đồng (C3, P3, A3).

CLO4. Thực hành y học tuân thủ pháp luật, đạo đức nghề nghiệp, an toàn người bệnh, làm việc nhóm, thực hành dựa trên hệ thống, tự học, tự phát triển và thể hiện giao tiếp hiệu quả, thân thiện trong thực hành khám chữa bệnh tai mũi họng (C3, P3, A3).